วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ISUZU GT-R !!!!


GT-R From ISUZU!!!


         หลายคนอ่านชื่อโพสต์ก็อยากจะด่ามิน อ๊ะๆอย่าพึ่งโวยกันนะฮะ
หากพูดถึงอักษรย่อ GT-R มินเชื่อว่าร้อยทั้งร้อยคิดถึง NISSAN อย่างแน่นอน มีส่วนน้อยมากๆ ที่จะรู้ว่า ISUZU เจ้าแห่งรถเพื่อการพาณิชย์เนี่ยแหละเคยใช้อักษรย่อ GT-R มาแล้วในอดีต อ่านถึงตอนนี้หลายคนก็คิด รถอะไรวะ? หรือจะเป็นมังกรทองเวอร์ชั่นแข่ง มินบอกเลยว่าคาดไม่ถึงกันแน่ๆถ้าไม่ใช่สาย RETRO จะคิดไม่ถึงเลยว่ามันคือ
ISUZU Bellett GT TypeR พอรู้ชื่อรถแล้ว หลายคนก็คงแอบคิดในใจว่า ทำไมมินไม่ล้อ HONDA แทน NISSAN ก็มันเป็น TypeR นินา มินขอตอบก็เพราะว่า มินชอบเรียกว่า Bellett GTR มากกว่าเท่านั้นเอง
อะนอกเรื่องเยอะเกินไปละกลับมาสู่เนื่อหา

โดดเด่นด้วยฝากระโปรงและแถบสีดำ


        ISUZU Belett GT TypeR เป็นเวอร์ชั่นสำหรับแข่งของ Bellett ถูกเปิดตัวต่อสายตาประชาชนด้วยจำนวนจำกัดแค่1400คัน ในเดือนกันยายนปี 1969 ซึ่งเปิดตัวหลัง SKYLINE GT-R (C10) ถึง7เดือน Bellett GTR รหัสตัวถังPR91W.โดดเด่นด้วยฝากระโปรงสีดำสนิทแถบสีดำลากยาวจากหน้ารถึงท้ายรถ และสัญลักษณ์ TypeR
สัญลักษณ์ Type R
Bellett GTR มาพร้อมเครื่องยนต์สุดจี๊ด 1600CC TWIN-CAM 8VALVE คาร์บูเรเตอร์คู่ของMIKUNI 2 ตัว เรี่ยวแรงพกมา 120 แรงม้า ที่ 6400 รอบต่อนาที แรงบิด 142 นิวตัน ที่ 5000 รอบต่อนาที อัตราเร่ง0-100km/h ที่ 10.4 วินาที Topspeed 190 km/h น้ำหนักตัว970กิโลกรัม!!!เบาเวอร์ ที่สำคัญ เคยได้แชมป์ ในรายการซูซูก้า12ชั่วโมงด้วยนะเออ ไม่ใช่เล่นๆ ถึงตรงนี้หลายคนก้คิดว่า ฮึๆก็งั้นๆ 1600cc 120ม้า ไม่เห็นจะแรงตรงไหน SKYLINE แรงกว่าตั้งเยอะ แต่อย่าลืมนะครับว่า รถคันนี้มีอายุอยู่เมื่อ50ปีที่แล้ว ในสมัยที่เทคโนโลยียานยนต์ยังล้าสมัยอยู่มากก ดังนั้น สำหรับมิน รถรุ่นนี้ถือเป็น1ในตำนานที่สำคัญของISUZU ว่าครั้งหนึ่งในอดีต ISUZU เคยโลดแล่นอยู่ในวงการรถสปอร์ตก่อนจะขาดทุนและยุติการทำตลาดรถยนต์นั่งในที่สุด

ส่งท้ายด้วยรูปของBellet GTR



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น