GT-R From ISUZU!!!
หลายคนอ่านชื่อโพสต์ก็อยากจะด่ามิน อ๊ะๆอย่าพึ่งโวยกันนะฮะ
หากพูดถึงอักษรย่อ GT-R มินเชื่อว่าร้อยทั้งร้อยคิดถึง NISSAN อย่างแน่นอน มีส่วนน้อยมากๆ ที่จะรู้ว่า ISUZU เจ้าแห่งรถเพื่อการพาณิชย์เนี่ยแหละเคยใช้อักษรย่อ GT-R มาแล้วในอดีต อ่านถึงตอนนี้หลายคนก็คิด รถอะไรวะ? หรือจะเป็นมังกรทองเวอร์ชั่นแข่ง มินบอกเลยว่าคาดไม่ถึงกันแน่ๆถ้าไม่ใช่สาย RETRO จะคิดไม่ถึงเลยว่ามันคือ
ISUZU Bellett GT TypeR พอรู้ชื่อรถแล้ว หลายคนก็คงแอบคิดในใจว่า ทำไมมินไม่ล้อ HONDA แทน NISSAN ก็มันเป็น TypeR นินา มินขอตอบก็เพราะว่า มินชอบเรียกว่า Bellett GTR มากกว่าเท่านั้นเอง
อะนอกเรื่องเยอะเกินไปละกลับมาสู่เนื่อหา
![]() |
โดดเด่นด้วยฝากระโปรงและแถบสีดำ |
ISUZU Belett GT TypeR เป็นเวอร์ชั่นสำหรับแข่งของ Bellett ถูกเปิดตัวต่อสายตาประชาชนด้วยจำนวนจำกัดแค่1400คัน ในเดือนกันยายนปี 1969 ซึ่งเปิดตัวหลัง SKYLINE GT-R (C10) ถึง7เดือน Bellett GTR รหัสตัวถังPR91W.โดดเด่นด้วยฝากระโปรงสีดำสนิทแถบสีดำลากยาวจากหน้ารถึงท้ายรถ และสัญลักษณ์ TypeR
Bellett GTR มาพร้อมเครื่องยนต์สุดจี๊ด 1600CC TWIN-CAM 8VALVE คาร์บูเรเตอร์คู่ของMIKUNI 2 ตัว เรี่ยวแรงพกมา 120 แรงม้า ที่ 6400 รอบต่อนาที แรงบิด 142 นิวตัน ที่ 5000 รอบต่อนาที อัตราเร่ง0-100km/h ที่ 10.4 วินาที Topspeed 190 km/h น้ำหนักตัว970กิโลกรัม!!!เบาเวอร์ ที่สำคัญ เคยได้แชมป์ ในรายการซูซูก้า12ชั่วโมงด้วยนะเออ ไม่ใช่เล่นๆ ถึงตรงนี้หลายคนก้คิดว่า ฮึๆก็งั้นๆ 1600cc 120ม้า ไม่เห็นจะแรงตรงไหน SKYLINE แรงกว่าตั้งเยอะ แต่อย่าลืมนะครับว่า รถคันนี้มีอายุอยู่เมื่อ50ปีที่แล้ว ในสมัยที่เทคโนโลยียานยนต์ยังล้าสมัยอยู่มากก ดังนั้น สำหรับมิน รถรุ่นนี้ถือเป็น1ในตำนานที่สำคัญของISUZU ว่าครั้งหนึ่งในอดีต ISUZU เคยโลดแล่นอยู่ในวงการรถสปอร์ตก่อนจะขาดทุนและยุติการทำตลาดรถยนต์นั่งในที่สุด
![]() |
สัญลักษณ์ Type R |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น